Cynulliad Cenedlaethol Cymru | National Assembly for Wales

Y Pwyllgor Plant, Pobl Ifanc ac Addysg | Children, Young People and Education Committee

Hynt y gwaith gan Lywodraeth Cymru wrth ddatblygu Cwricwlwm newydd Cymru | Welsh Government's progress in developing the new Curriculum for Wales

CR 20

Ymateb gan: Shelter Cymru
Response from:
Shelter Cymru

 

Mae Gwasanaeth Addysg Shelter Cymru yn rhanddeiliad rhestredig ar gyfer y Cwricwlwm newydd yng Nghymru, sy'n cynrychioli aelodau o'n Grŵp Cynghori Addysg Shelter Cymru. Mae gan ein Grŵp Cynghori Addysg, a sefydlwyd yn 2001, gynrychiolwyr o'r sectorau statudol, gwirfoddol a phreifat sydd â diddordeb mewn addysg gadael cartref.

Fel llais ar y cyd ar addysg gadael gartref, mae Gwasanaeth Addysg Shelter Cymru yn dymuno darparu tystiolaeth ysgrifenedig ar gynnydd Llywodraeth Cymru wrth ddatblygu Cwricwlwm newydd Cymru, gan ganolbwyntio ar y ddau faes canlynol:

 

1.        Y camau sy'n cael eu cymryd i sicrhau bod y Cwricwlwm newydd yng Nghymru yn ategu blaenoriaethau eraill Llywodraeth Cymru.

 

2.      Sut mae datblygiad y Cwricwlwm newydd yng Nghymru yn cyd-fynd â datblygiad dysgu proffesiynol cenedlaethol newydd i athrawon.

 

Mae gan Lywodraeth Cymru Ddeddf Tai (Cymru) 2014 a Deddf Rhentu Cartrefi (Cymru) 2016 a'r Fframwaith Llwybr Cadarnhaol Tuag at Fyd Oedolion, sydd oll yn amlygu tai fel blaenoriaeth i Lywodraeth Cymru. Mae ein gwasanaeth addysg wedi'i adeiladu i adlewyrchu'r rhain ac mae'r tîm Diwygio Cwricwlwm wedi cydnabod pwysigrwydd atal digartrefedd ac addysg byw yn eu cynnydd wrth ddatblygu'r Cwricwlwm newydd ar gyfer Cymru.

Mewn perthynas â phedwar diben y Cwricwlwm newydd i Gymru, mae'r tîm Diwygio Cwricwlwm wedi nodi bod dau o'r dibenion lle dylai dysgwyr ddatblygu fel 'unigolion iach, hyderus ...' a 'dinasyddion gwybodus moesegol ...' y mae'r ddau ohonynt yn briodol i gwaith Shelter Cymru. Gallai fod cyfleoedd i ddysgwyr ystyried digartrefedd a phwysigrwydd annibyniaeth ariannol o fewn y maes hwn.

Mae Gwasanaeth Addysg Shelter Cymru yn hapus â'r gydnabyddiaeth hon oherwydd ein bod ni a'n haelodau grŵp cynghori addysg yn teimlo bod addysg gyffredinol i'r genhedlaeth nesaf o ran atal digartrefedd a byw'n annibynnol yn hanfodol er mwyn sicrhau trosglwyddo'n llwyddiannus i fod yn oedolion; ac mae'r Cwricwlwm newydd yng Nghymru yn gyfle unigryw i gyflawni hyn.

Mae ein harolwg ar 'Addysg Atal Digartrefedd Cynnar ledled Cymru' ym mis Hydref 2018 (crynodeb ynghlwm) yn darparu tystiolaeth sy'n amlygu pwysigrwydd ymgorffori atal digartrefedd ieuenctid trwy addysg yn y cwricwlwm craidd, ac rydym yn argymell bod hyn yn parhau i gael ei ystyried wrth ddatblygu y Cwricwlwm newydd i Gymru.

Un o'r camau allweddol a argymhellir gan ein harolwg yw bod angen inni barhau â'n hymgysylltiad â rhanddeiliaid â datblygiadau Cwricwlwm Newydd Cymru a mynd i'r afael â'r angen am elfennau craidd tai a digartrefedd i ffurfio rhan o'r cwricwlwm craidd. Er mwyn cefnogi hyn, byddai datblygu deunyddiau sy'n cael eu hyrwyddo ac ar gael yn rhwydd yn darparu'r adnoddau angenrheidiol i weithwyr proffesiynol addysgu i gyflwyno negeseuon cyffredinol drwy'r fframwaith ABCh, amserlenni cwympo, gwasanaethau a chyfleoedd cyfoethogi eraill.

Mewn perthynas â sut mae datblygiad y Cwricwlwm newydd yng Nghymru yn cyd-fynd â datblygiad dysgu proffesiynol cenedlaethol newydd ar gyfer athrawon, gall gysylltu â'r sector Addysg Uwch i roi gwybod yn well i'n hathrawon yn y dyfodol sy'n ymgymryd â'u cyrsiau PGCE yn cysylltu'n arbennig o dda ochr yn ochr â'r datblygiad y Cwricwlwm Newydd i Gymru. Mae Prifysgol Bangor eisoes wedi mynegi diddordeb mewn ymchwilio i gynnwys gwaith Addysg Shelter Cymru yn eu Hastudiaethau Proffesiynol athrawon dan hyfforddiant fel rhan o'u hastudiaethau PGCE. Mae hwn yn faes nad yw wedi'i archwilio o'r blaen, felly dyma'r cyfle cywir i symud ymlaen.

Rydym yn gwerthfawrogi'r cyfle hwn yn fawr i fwydo i'ch ymgynghoriad â chynnydd Llywodraeth Cymru wrth ddatblygu'r Cwricwlwm newydd yng Nghymru ac am ystyried ein papur(au) fel tystiolaeth mewn ymateb i'ch ymgynghoriad.


 

 

 


Crynodeb o'r addysg atal digartrefedd cynnar ledled Cymru

Hydref 2018

1    Shelter Cymru Education Service: Our role in early homelessness prevention education.

1 Yn Shelter Cymru, credwn fod pob person ifanc yng Nghymru yn haeddu lle i fyw.

Mae Gwasanaeth Addysg Shelter Cymru yn cael ei chyllido gan Gymru gyfan gan Lywodraeth Cymru i ddarparu gwasanaeth atal digartrefedd cynnar trwy Addysg i liniaru digartrefedd ieuenctid ledled Cymru.

Yn 2018, arweiniodd Shelter Cymru Education, mewn cydweithrediad â'i aelodau Grŵp Cynghori Addysg sy'n cynrychioli'r sectorau statudol, gwirfoddol a phreifat ledled Cymru, ymarfer mapio i barhau i nodi atal digartrefedd cynnar trwy ymyriadau addysg sydd ar hyn o bryd ar draws Cymru.

Mae canfyddiadau'r dadansoddiad byr hwn wedi ein helpu i dynnu sylw at arfer gorau a nodi bylchau; bylchau sy'n tybio cyfle i gydweithio ymhellach ac ehangu gwasanaeth addysg er mwyn cyflawni profiad gadael cartref yn llwyddiannus i bob person ifanc ledled Cymru. 

2    Mapio addysg atal digartrefedd

Cynhaliwyd yr ymarfer mapio ar-lein trwy Arolwg Monkey, a chafodd ei gadw'n fyr ond yn berthnasol gan geisio nodi'r canlynol:

1.      Pa ymyriadau addysg sy'n cael eu darparu ledled Cymru i liniaru digartrefedd ieuenctid

 

2.      Ble a sut y caiff ymyriadau o'r fath eu darparu

 

3.      Pwy sefydliadau oedd yn gweithio gydag, os o gwbl, i gyflawni eu hymyriadau.

 

4.      Yr angen am hyfforddiant achrededig ar gyfer y ddau sefydliad a'r bobl ifanc hynny y maent yn eu gwasanaethu.

Wrth fynd i'r afael â'r cwestiynau uchod, gallwn greu darlun cyffredinol o atal digartrefedd ieuenctid presennol drwy addysg ledled Cymru. Yn arwyddocaol, rydym hefyd yn gallu nodi a rhoi tystiolaeth ar fylchau yn y broses o ddarparu atal digartrefedd ieuenctid ar hyn o bryd trwy addysg ledled Cymru.

Cwmpas Arolwg

Rhannwyd yr arolwg yng nghyfarfod y Grŵp Cynghori Addysg ym mis Mehefin 2018 i aelodau gylchredeg trwy eu rhwydweithiau ac annog eu cwblhau. Dosbarthwyd yr arolwg hefyd trwy leoliadau addysgol a thrwy lwyfannau Cyfryngau Cymdeithasol Shelter Cymru. Fel aelod o grŵp llywio anhepgor yr Ymgyrch Ddigartrefedd Diwedd Ieuenctid, mae'r arolwg hefyd wedi'i ddosbarthu drwy'r rhwydwaith hwn.

Ymatebion

Yn gyfan gwbl, dychwelodd yr arolwg 50 o ymatebion a gwblhawyd yn cynrychioli sefydliadau o'r Sectorau Gwirfoddol, Trydydd, Statudol a Phreifat.

Gosod

Nifer

Awdurdodau Lleaol

15

Sector Gwirfoddol/Trydydd

9

Ysgolion Gynradd

8

Uwchradd / AdB

8

Addysg Uwch

1

Cymuned / Gofal

3

NHS

1

Preifat

1

Arall

4

 

3    Ble mae addysg atal digartrefedd cynnar wedi'i gyflwyno yng Nghymru?

Dychwelodd yr arolwg ymatebion gan sefydliadau ar draws Cymru gyfan, gan gynnwys 15 awdurdod lleol. Hyd yn oed o'r arolwg byr hwn o ymatebion, gallwn dystiolaeth gyda rhywfaint o hyder bod yna ryw fath o addysg i atal digartrefedd ymhlith pobl ifanc ym mhob Awdurdod Lleol yng Nghymru.

Efallai nad yw'n syndod bod y rhanbarth canolbarth yng Ngheredigion a Phowys yn tynnu sylw at yr angen am well ymwybyddiaeth o atal digartrefedd cynnar trwy addysg. Fel y dywedodd Cyngor Bwrdeistref Sirol Ceredigion y gellid datblygu "Sioe Deithiol" A mewn partneriaeth ag Addysg, Gwasanaethau Cymdeithasol, Tai a'r Trydydd Sector i gyrraedd ledled Cymru.

4    Pwy sy'n darparu addysg atal digartrefedd cynnar yng Nghymru?

Fel y nodwyd yn ymatebion yr arolwg, mae atal sefydliadau digartrefedd yn cael eu darparu mewn gwahanol ffurfiau gan wahanol sefydliadau ar draws sectorau.

Mae Shelter Cymru, y mae ei wasanaeth addysg yn cael ei ariannu gan Lywodraeth Cymru, yn datblygu ac yn darparu gwybodaeth gyffredinol a thargededig o ran tai a digartrefedd ar draws gwahanol leoliadau yng Nghymru, yn rhagweithiol ac ar gais, yn dibynnu ar allu.

Mae Llamau yn darparu addysg wedi'i dargedu'n fwy i gefnogi'r rhai sydd fwyaf agored i niwed ac maent wedi dangos tystiolaeth o gyflawniad o ganlyniadau cadarnhaol i bobl ifanc. Fodd bynnag, mae eu hymestyn allan cymunedol ar gyfer cornel de-ddwyrain Cymru.

Er i'r arolwg hwn ddychwelyd ymatebion gan gyfanswm o 17 o sefydliadau ysgol / AB, mae'n amlwg eu bod yn dibynnu'n drwm ar y sector Trydydd / Gwirfoddol i ddarparu'r math yma o addysg. Er enghraifft, dywedodd Ysgol Uwchradd Rhuthun a Dinbych eu bod yn dibynnu ar brosiect o'r enw "Mynd yn Unigol" sy'n darparu gwybodaeth, cyngor, ymwybyddiaeth a hyfforddiant achrededig i'w dysgwyr.

Dyma rai o'r sefydliadau Trydydd Sector sy'n darparu atal digartrefedd cynnar trwy addysg:

·        Shelter Cymru (traws-Cymru)

·        CWVYS (traws-Cymru)

·        Llamau (dwyrain-de Cymru))

·        GISDA (gogledd Cymru)

·        Digartref (gogledd Cymru)

·        Going-it-Alone (gogledd Cymru)

·        Hafan Cymru (gogledd Cymru)

·        Solas Cymru (de Cymru)

Er nad yw CWVYS yn darparu ataliad digartrefedd cynnar trwy wasanaethau addysg yn uniongyrchol, maent yn cynrychioli llawer o'r sefydliadau Trydydd Sector a amlygir yn y crynodeb hwn ac yn hyrwyddo gwasanaethau pob un i ymarferwyr gwaith ieuenctid ledled Cymru.

Yn ddiddorol, fe wnaethom ni ddychwelyd arolwg o Brifysgol Bangor a fynegodd eu diddordeb yn dilyn trafodaethau cynnar gyda Shelter Cymru ynghylch y posibilrwydd o gyflwyno gweithdai cynnar addysg atal digartrefedd i'w hathrawon dan hyfforddiant fel rhan Swansea YMCA (south Wales)

5    Ym mha leoliadau yw atal digartrefedd cynnar trwy addysg a ddarperir yng Nghymru?

Dywedodd bron i 60% o ymatebwyr yr arolwg eu bod yn darparu ar draws ysgolion uwchradd a lleoliadau Addysg Bellach. Fodd bynnag, fel y crybwyllwyd yn flaenorol, mae'r ddarpariaeth hon yn dibynnu i raddau helaeth ar sefydliadau'r Trydydd Sector. Er mwyn mynd i'r afael â hyn yn y dyfodol, fel y dywedodd un athro uwchradd "Gellir gwella addysg ddigartrefedd ieuenctid yng Nghymru os caiff ei addysgu mewn ysgolion cyn i bobl ifanc adael addysg, yn enwedig trwy dargedu'r rhai sydd fwyaf agored i niwed."

Er mwyn cyflawni hyn, wrth gwrs, byddai angen i addysg o'r fath fod yn rhan o'r cwricwlwm craidd wrth i athro uwchradd arall ddweud "... mae angen addysg mor bwysig â chysylltiad â datblygiad cwricwlwm newydd." Mae'r sylw hwn mewn perthynas â'r Cwricwlwm Newydd i Gymru, y mae Shelter Mae Cymru'n rhanddeiliad, a bydd yn parhau i weithio i ddangos yr angen am addysg tai i ffurfio rhan o'r datblygiad.

Roedd 22% o'r ymatebwyr yn cynrychioli athrawon ysgolion cynradd, sy'n ddiddorol oherwydd bod tystiolaeth yn awgrymu bod addysg o'r fath ychydig yn bell rhwng y rhan hon o'r cwricwlwm, ond mae athrawon o'r arolwg hwn yn teimlo ei fod yn bwysig yn atal digartrefedd yn y dyfodol fod plant yng Nghyfnodau Allweddol 1 & 2 yn cael eu haddysgu am dai a digartrefedd. Fel y dywedodd un athro "... mae angen darparu mwy o sesiynau mewn ysgolion gan wasanaethau rheng flaen i fynd i'r afael â'r mythau sy'n ymwneud â digartrefedd." Mae hwn yn sylw teg ond nid oes gan wasanaethau rheng flaen y Trydydd Sector y gallu i ddarparu addysg o'r fath ar draws yr holl ysgolion cynradd.

Er mwyn mynd i'r afael â'r uchod, dywedodd athro cynradd arall yn yr arolwg y byddai "... cyflwyniad cynulliad i ysgolion i'w ddefnyddio yn ddefnyddiol iawn." Cyn cylchredeg yr arolwg, mae Shelter Cymru wedi datblygu cyflwyniad cyffredinol 'myth-busting' y gall fod yn a ddefnyddir gan gynradd yn symyd ymlaen.

O'n harolwg, mae'n amlwg bod angen darparu mwy o addysg atal digartrefedd cynnar ar draws yr Unedau Cyfeirio Disgyblion, gyda dim ond 14% o ymatebwyr sy'n darparu addysg o'r fath yn y lleoliad hwn.

6    Pa addysg atal digartrefedd gynnar sy'n cael ei ddarparu ledled Cymru?

Mae dros 50% o'r holl sefydliadau'n darparu sesiynau gwybodaeth a chyngor ar draws y lleoliadau uchod a drafodwyd yn flaenorol. Yn gyffredinol, caiff hyn ei gyflwyno trwy drafodaethau ysgol i godi ymwybyddiaeth o ddigartrefedd yn gyffredinol, ac mae'n mynd i'r afael â chyflwyno'n gyffredinol yn fwy na darpariaeth wedi'i dargedu.

Dim ond 12% o ymatebwyr sy'n datblygu ac yn darparu pecynnau offer ac / neu adnoddau ar gyfer gweithwyr proffesiynol. Pan fyddwn yn ystyried faint o atal digartrefedd cynnar trwy addysg yn cael ei ddarparu o fewn ysgolion a'r angen a amlygwyd gan weithwyr proffesiynol proffesiynol ar gyfer adnoddau, mae'n amlwg bod angen i hyn fod yn flaenoriaeth i bawb ohonom sy'n gweithio yn y maes hwn er mwyn sicrhau bod adnoddau o'r fath yn cael eu hyrwyddo a'u bod ar gael yn rhwydd.

Rydym wedi nodi o'r arolwg hwn bod rhai sefydliadau yng Nghymru yn darparu hyfforddiant cyn-denantiaeth. Er enghraifft, mae Charter Housing, sy'n cwmpasu de-ddwyrain Cymru, yn darparu hyfforddiant cyn-denantiaeth i'r rhai sydd ar y gofrestr dai o dan 25. Roedd yr hyfforddiant hwn yn cael ei achredu gan Agored Cymru ond "mae hyn yn anffodus yn cael ei atal oherwydd cyllid ond yn awyddus i ailsefydlu achrediad."

Adlewyrchir y sylw olaf hwn gan Charter Housing yn ymatebion yr arolwg lle mae llai nag 20% ​​o sefydliadau'n darparu hyfforddiant achrededig i bobl ifanc, ac mae 10% o'r rheini'n cyfeirio at achrediad Cyfadran Tai Shelter Cymru.

7    Yr angen am hyfforddiant cydnabyddedig ac achrededig ac addysg atal digartrefedd cynnar.

Mynegodd 78% o ymatebwyr ddiddordeb mewn dymuno darparu hyfforddiant achrededig i bobl ifanc ar dai a digartrefedd. Mae darparu hyfforddiant a chymwysterau cydnabyddedig ar gyfer pobl ifanc o amgylch tai a digartrefedd yn anodd, fel y cyfeiriwyd ato gan un sefydliad a ddywedodd fod "... diffyg cyllid ar gyfer achrediad a hyfforddiant staff yn ei gwneud yn anodd inni ddarparu cymwysterau cydnabyddedig i'n pobl ifanc."

Dywedodd sefydliad arall y dylai "cyllid ar gyfer hyfforddiant cydnabyddedig ar adael addysg gartref fod yn ganolig i'r tymor hir gan ei fod yn cymryd amser i sefydlu darpariaeth eang a chyson."

Y cymhwyster achrededig mwyaf cydnabyddedig sydd ar gael i bobl ifanc yng Nghymru yw Cymhorthdal ​​Tŷ Shelter Cymru, sef cymhwyster Lefel 2 (sy'n gyfwerth â TGAU A-C), wedi'i achredu gan Agored Cymru. I oresgyn y rhwystrau a wynebir gan rai sefydliadau wrth ddarparu cymwysterau ffurfiol i bobl ifanc ar faterion tai, yn enwedig y rhai mwyaf agored i niwed, gan ddarparu un cymhwyster cyffredinol e.e. Cymhorthdal ​​tai trwy holl sefydliadau'r Trydydd Sector fyddai'r opsiwn mwyaf ymarferol i gyflwyno cymhwyster eang a chyson i bobl ifanc ledled Cymru.

Fel yr amlygwyd gan un sefydliad, byddai ymarferwyr yn gofyn am yr hyfforddiant angenrheidiol i'w galluogi i gyflawni achrediad cyffredinol i bobl ifanc ar faterion tai. Drwy grwpiau llywio fel Ymgyrch Digartrefedd Diwedd y Ifanc a rôl arweiniol Shelter Cymru yn ein Grwp Cynghori Addysg, gyda'n gilydd trwy gydweithio, gallwn ni oresgyn y rhwystrau hyn a mynd i'r afael â'r angen am hyfforddiant achrededig cydnabyddedig i roi'r cyfle gorau posib i bobl ifanc lwyddo wrth adael cartref / gofal a thrawsnewid i fyw'n annibynnol.

8    Beth yw'r enghreifftiau o gydweithio sy'n bodoli wrth ddarparu atal digartrefedd cynnar trwy addysg?

Mae Cyngor Bwrdeistref Sirol Pen-y-bont ar Ogwr yn ariannu prosiect o'r enw 'Pwyslais' sy'n targedu pobl ifanc nad ydynt mewn addysg, hyfforddiant na chyflogaeth (NEET) o 14+ oed i atal digartrefedd. Maent yn cyflawni hyn trwy weithio gyda chyfryngwyr pobl ifanc ar draws y fwrdeistref a'i ysgolion a lleoliadau addysg nad ydynt yn brif ffrwd i ddarparu sesiynau ymwybyddiaeth digartrefedd, tra hefyd yn gweithio gyda darparwyr llety â chymorth lle nodir angen.

Yng ngogledd Cymru, mae'r prosiect 'Ei Fyw yn Unig' yn gweithio mewn partneriaeth ag Awdurdodau Lleol Conwy / Sir Ddinbych, Shelter Cymru, Agored Cymru, Tai Gogledd Cymru, Gwasanaethau Cymdeithasol, ysgolion, Coleg Llandrillo a darparwyr achredu amgen i ddarparu achrediad Cyfadran Tai i bobl ifanc sydd wedi'u nodi fel y mae mwyaf o risg o ddigartrefedd ieuenctid. Mae ei llwyddiant wedi gweld dros 100 o bobl ifanc yn cael eu hachredu gyda Lefel 2 mewn cymhwyster tai, gan eu rhoi ar gyfer realiti byw'n annibynnol a sicrhau eu bod yn cael eu hysbysu'n well i drosglwyddo'n llwyddiannus i lwybr cadarnhaol i oedolaeth.

9   Camau nesa

Mae'r crynodeb o'r arolwg byr hwn yn tynnu sylw at bedair blaenoriaeth allweddol sy'n symud ymlaen ag atal digartrefedd cynnar trwy addysg yng Nghymru:

1.      Mae angen inni barhau i weithio gyda'n partneriaid i sicrhau ein bod i gyd yn cytuno, ac yn meddu ar alluedd, i ddarparu cymhwyster achrededig cydnabyddedig yn gyffredinol i bobl ifanc i sicrhau bod darpariaeth eang a chyson yn cael ei chynnal ledled Cymru. Er mwyn cyflawni hyn, mae ymarferwyr gwaith ieuenctid yn arbennig yn gofyn am uwch sgiliau i allu cyflawni'r cymhwyster yn gymwys ac yn gyson. Mae angen cael cyllid ychwanegol i gefnogi hyfforddiant ymarferwyr ar gyfer cyflwyno pobl ifanc atodol.

 

2.      Mae angen sicrhau cydlyniad pellach rhwng partneriaid a chyflwyno addysg o gwmpas atal digartrefedd ac y gellir eu darparu'n hwylus o fewn yr Unedau Cyfeirio Disgyblion ac adrannau Anghenion Addysgol Arbennig. Mae'r arolwg byr hwn wedi amlygu bwlch yn y ddarpariaeth ar gyfer y grwpiau hyn o bobl ifanc sy'n agored i niwed, ac yr ydym yn hyderus y bydd sefydlu'r ardal hon yn un o'n blaenoriaethau sy'n symud ymlaen yn gymorth mawr i ni atal digartrefedd ieuenctid yn y dyfodol.

 

3.      Mae angen inni barhau â'n hymgysylltiad â rhanddeiliaid â datblygiadau Cwricwlwm Newydd Cymru a mynd i'r afael â'r angen am elfennau craidd tai a digartrefedd i ffurfio rhan o'r cwricwlwm craidd. Er mwyn cefnogi hyn, byddai datblygu deunyddiau sy'n cael eu hyrwyddo ac ar gael yn rhwydd yn darparu'r adnoddau angenrheidiol i weithwyr proffesiynol addysgu i gyflwyno negeseuon cyffredinol drwy'r fframwaith ABCh, amserlenni cwympo, gwasanaethau a chyfleoedd cyfoethogi eraill. Wrth wneud hynny, gall sefydliadau'r Trydydd Sector ac Awdurdodau Lleol roi mwy o ffocws yn y ddarpariaeth dargedu addysg atal digartrefedd gynnar.

 

4.      Cysylltu â'r sector Addysg Uwch i roi gwybodaeth well i'n hathrawon yn y dyfodol sy'n ymgymryd â'u cyrsiau TAR yn cysylltu'n arbennig o dda ochr yn ochr â datblygiad y Cwricwlwm Newydd i Gymru. Mae hwn yn faes nad yw wedi'i archwilio o'r blaen, felly dyma'r cyfle cywir i symud ymlaen gyda'r maes gwaith

 

Darren Wyn Jones
Swyddog Datblygu Addysg
Shelter Cymru